YouTube: 10 Thủ Thuật Sử Dụng YouTube Phần 2

           Tiếp theo là phần 2 của chuyên mục Youtube. Nếu chưa xem Phần 1 hãy click here.

6. Thao tác nhanh hơn với phím tắt

YouTube cung cấp một số phím tắt hữu ích giúp cho việc xem video tiện lợi hơn. Khi bạn đang xem video, nếu muốn tạm dừng bạn nhấn chuột vào màn hình phát video, ngoài ra, bạn có thể nhấn phím Space bar trên bàn phím như là một nút phát/tạm dừng video.



           Các phím mũi tên trái và phải có tác dụng như phím tắt giúp tua đi/tua lại video đang xem. Trong khi phím mũi tên lên và xuống hoạt động như phím tắt giúp điều chỉnh âm lượng video đang phát. Phím Home và end cũng là phím tắt giúp bạn trở về đầu hoặc cuối đoạn video.

7. Tính năng Leanback

YouTube's "Leanback" là tính năng giúp duyệt video YouTube dễ dàng hơn trên các thiết bị TV kết nối Internet.

          Mặc dù là phần để xem YouTube trên các loại TV kết nối Internet nhưng sử dụng chế độ này trên máy tính cũng không phải quá tệ. Với chế độ này bạn có thể xem, tìm kiếm, tạo playlist với một giao diện đẹp hơn, rộng hơn và không bị vướng víu bởi các thanh công cụ của trình duyệt trên máy tính.


8. Kết quả chính xác nhất khi tìm kiếm

Việc tìm kiếm video trên YouTube hầu như rất đơn giản, nhưng cách tốt nhất để có được các kết quả chính xác là nhờ vào từ khóa của video. Ngoài việc sử dụng dấu ngặc kép (""), bạn còn có thể sử dụng cú pháp "NTITLE:term" (với "term" là từ khóa) giúp cho việc tìm kiếm cho kết quả chính xác cao hơn.

Thêm kí tự "HD" vào từ khóa tìm kiếm sẽ cho kết quả các video chuẩn HD cho bạn. Thêm "today," "this week" hoặc "this month" giúp thu hẹp phạm vi tìm kiếm video. "Channels" hoặc "playlists" giúp trả về kết quả nhiều hơn tùy theo lĩnh vực. Với "long" sẽ cho kết quả video phát trên 20 phút và "short" với kết quả video phát dưới 4 phút.


9. Tùy chỉnh chú thích cho video của bạn

Bạn có thể tùy chỉnh chú thích cho video của bạn như kiểu hiển thị, font chữ.... bằng cách nhấn chọn nút Chú thích trong phần chỉnh sửa video ,tại mục Quản lí video (video manager).


10. Hài hước với tính năng YouTube Slam

Đây là điều thú vị nhất ở YouTube, mục YouTube Slam sẽ cho phép bạn tạo ra một trận quyết đấu giữa 2 Video để đánh giá cái nào hay hơn theo từng tiêu chí như hài hước hay đáng yêu...

Để bắt đầu, bạn hãy di chuyển xuống phía dưới của bất kỳ trang YouTube nào đang phát, bấm vào nút "Thử tính năng mới!" và chọn "YouTube Slam" và lựa chọn một mục muốn thi đấu.




Các tính năng mới .


Cám ơn bạn đã xem bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét