Analytics: Chỉnh sửa cài đặt tiểu sử

Trong bài viết này Phúc sẽ giới thiệu cho các bạn biết. Sau khi tạo tiểu sử, có thể chỉnh sửa cài đặt bổ sung xác định dữ liệu sẵn có trong báo cáo của mình.


Nếu có gì sai các bạn cứ nhận xét, P sẽ sửa lại.

Thực hiện như sau:
Nhấp vào tab “Quản trị” => “Tiểu sử” => “Cài đặt tiểu sử”.

1/ Trong thông tin ta có thể chỉnh các thông tin sau.

-       Tên tiểu sử: Tên xuất hiện trong danh sách các tiểu sử cho thuộc tính web.

-       Quốc gia hoặc lãnh thổ của múi giờ: Quốc gia hoặc lãnh thổ bao gồm múi giờ bạn muốn sử dụng cho báo cáo của mình.

-       Múi giờ: Múi giờ cụ thể trong quốc gia hoặc lãnh thổ chỉ định. Nếu tài khoản Analytics của bạn được liên kết với tài khoản Google AdWords, múi giờ được tự động đặt thành tùy chọn AdWords và không thấy tùy chọn này.

-       Trang mặc định: Tên của trang mặc định cho bất kỳ URL nào trên trang web của bạn kết thúc bằng dấu gạch chéo (ví dụ: http://sanpham-google.blogspot.com/)

-       Loại trừ tham số truy vấn URL: Nếu trang web sử dụng ID phiên duy nhất hoặc tham số truy vấn khác trong URL mà bạn không muốn thấy trong báo cáo, hãy nhập chúng tại đây trong danh sách được phân tách bằng dấu phẩy (ví dụ: sid, sessionid, vid).

-       Đơn vị tiền tệ được hiển thị dưới dạng: Định dạng hiển thị cho đơn vị tiền tệ trong báo cáo.


2/ Trong Cài đặt thương mại điện tử có thể chọn các tùy chọn sau.

-       Có, Trang web thương mại điện tử: Chọn tùy chọn này để bật báo cáo thương mại điện tử cho tiểu sử.

-       Không phải trang web thương mại điện tử: Chọn tùy chọn này để vô hiệu báo cáo thương mại điện tử cho tiểu sử.

3/Trong Cài đặt nguồn chi phí AdWords, có thể chỉnh sửa các thông tin sau:

            -     Áp dụng nguồn chi phí: Chọn tài khoản AdWords muốn, nhập dữ liệu chi phí.



4/Trong Site Search, bạn có thể chỉnh sửa các thông tin sau:

-       Không theo dõi Site Search: Chọn tùy chọn này để bỏ qua dữ liệu từ tiểu sử này về các khách truy cập sử dụng chức năng tìm kiếm trên trang web của bạn.

-       Thực hiện theo dõi Site Search: Chọn tùy chọn này để thu thập dữ liệu cho tiểu sử này về cách khách truy cập sử dụng chức năng tìm kiếm trên trang web của bạn.

-       Tham số truy vấn: Nhập từ hoặc các từ chỉ định tham số truy vấn nội bộ, chẳng hạn như "từ khóa,tìm kiếm,truy vấn". Đôi khi từ chỉ là một chữ cái, chẳng hạn như "s" hoặc "q". Nhập tối đa năm tham số, được tách nhau bằng dấu phẩy.

-       Danh mục tìm kiếm trang web: Chọn tùy chọn này để sử dụng các danh mục như trình đơn thả xuống để tinh chỉnh một tìm kiếm.
-       Tham số danh mục: Nếu bạn bật tùy chọn danh mục, hãy nhập các ký tự chỉ định một danh mục truy vấn nội bộ như cat, qc.

-       Chọn muốn hay không muốn Google Analytics tách tham số danh mục khỏi URL của bạn.

Cám ơn bạn đã đọc bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét