Webmaster Tool: Một Số Chức Năng Quan Trọng

Với bài viết này Phúc sẽ giới thiệu cho các bạn biết một số chức năng quan trọng của Google Webmaster Tool. Chức năng nào làm được gì, có cả hình ảnh để các bạn tham khảo, và áp dụng vào cái website thân yêu của mình.

Nếu có gì sai thì các bạn viết nhận xét sau bài viết này, Phúc sẽ sửa lại.

1. Dash Board: Đây là phần thống kê thông tin cơ bản nhất từ Google Webmaster Tools. Nó cung cấp cho chúng ta những số liệu liên quan đến từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, liên kết đến website từ đâu v..v



2. Site configuration: Đây được xem như công cụ điều chỉnh và quản lý thông số từ website của bạn, và giúp trang web của mình thân thiện hơn với các SEO.


3. Your site on the web: Chức năng này cung cấp cho bạn những thông tin và các biểu đồ phát triển website của bạn trong thời gian qua. Nếu bạn thật sự quan tâm đến những thông số này. Lời khuyên rằng hãy sử dụng Google Analytic, đơn giản vì nó sẽ cung cấp cho bạn những thông số chi tiết hơn.


4.Diagnostics: Phần này cung cấp những thông tin liên quan đến lỗi bao gồm những thông tin như: Các malware gây hại đến người duyệt web, những lỗi cản trở Crawler index v..v.

Ngoài ra phần “HTML suggestion“ được xem là khá hữu ích với các Seoer, vì nó cung cấp những thông tin tối ưu lại website của mình và đưa ra những báo cáo cụ thể giúp chiến dịch SEO của bạn tốt hơn.


5.Lab: Với chức năng này Google Webmaster Tools cung cấp những thông tin liên quan đến cách Google đọc website của bạn, đánh giá tốc độ tải trang của website và những hướng dẫn để tối ưu lại tốt hơn.




Cám ơn bạn đã xem bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét