Google Analytics: Thiết Lập Tài Khoản Cho Blogger

         Để biết Google Analytics là gì thì bạn có thể click here để xem phần giới thiệu Google Analytic. Đầu tiên bạn phải có tài khoản Analytics hoặc tài khoản Gmail do hãng Google cấp. Nếu chưa có thì bạn có thể đăng ký tại đây. 

       Trang chủ chọn ngôn ngữ "Tiếng Việt". Nhấp vào "Sign Up Now" để tạo thiết lập.


Sau khi đăng nhập, nhấp vào nút “Quản trị”

Tiếp theo nhấp vào nút “Thêm Cấu hình Trang web”

            Điền “Tên tài khoản”, “URL của trang web”, “múi giờ”, đánh dấu “Điều khoản và điều kiện”

Hoàn thành bước trên thì có được mã theo dõi với
ID Thuộc tính web: UA-30029753-2 , copy ID này lại để thiết lặp trong phần “cài đặt” Blogger. Đánh dấu “Chiến dịch Adwords” nếu có dùng Google Adword.

Sau khi nhấp vào nút "Tiếp tục", sẽ được đưa đến bảng điều khiển mới thương hiệu Google Analytics! Sẽ thấy Blog của Blogger của mình được liệt kê nhưng không có dữ liệu phân tích .... nào được nêu ra.


THIẾT LẬP MÃ THEO DÕI CHO BLOGGER
           Đăng nhập vào tài khoản Blogger và sau đó nhấn vào "Mẫu" => "Chỉnh sửa HTML" . Điều này sẽ đưa đến các mẫu mã. Trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi, nên sao lưu mẫu lại, trong trường hợp gặp sự cố.




Bây giờ trong cửa sổ chỉnh sửa mẫu mã html, nhấn tổ hợp phím “ctr+f”, một thanh tìm kiếm hiện ra. Điền vào khung tìm kiếm </body>, nhấn Enter tự động sẽ di chuyển đến thẻ </body>.

Bạn sẽ phải copy đoạn Javascript do Google Analytics cấp và dán nó ngay phía trên </body>  minh họa trong hình dưới đây.



Sau khi Nhấp vào “Lưu mẫu”, tiếp tục vào phần “Cài đặt”=> “Khác”=> “ID thuộc tính web Google Analytics” điền ID do Google Analytic cấp như hình dưới.


3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. thanks bạn nhưng giờ mình thấy giao diện analytic sao khác quá tìm miết ko ra

    http://blogvisuckhoe.com

    Trả lờiXóa
  3. ko ra cái gì bạn, có thể nói rõ hơn xem

    Trả lờiXóa