Giới Thiệu Picasa

         Với bài viết này Phúc sẽ giới thiệu xuất sứ PicasaWeb và nó làm được gì. Thì các bạn hãy đọc bài viết này.

          Picasa và trang web PicasaWeb cũng điều upload hình lên mạng, bài viết này Phúc nói về chương trình Picasa.



        Picasa là một tổ chức hình ảnh và xem hình ảnh cho tổ chức và chỉnh sửa hình ảnh kỹ thuật số , cộng với một trang web chia sẽ hình ảnh tích hợp, ban đầu được tạo ra bởi một công ty có tên là Lifescape  (tại thời điểm đó có thể đã cư trú tại Idealab) vào năm 2002 và thuộc sở hữu của Google từ năm 2004. "Picasa" là một sự pha trộn của các tên của họa sĩ Tây Ban Nha Pablo Picasso, cụm từ mi casa cho "nhà tôi", và "pic" cho ảnh (nghệ thuật cá nhân). Trong tháng bảy năm 2004, Google mua lại Picasa từ tác giả ban đầu của nó và bắt đầu cung cấp như phần mềm miễn phí

         Một khi bạn khởi động Picasa, nó quét ổ đĩa cứng của bạn để tìm và tự động tổ chức tất cả các hình ảnh của bạn. 

          Các loại tập tin hình ảnh: JPG, GIF, TIF, PSD, BMP, RAW(bao gồm NEF và CRW). GIF, và các tập tin PNG(là hình làm từ hPotoshop) không quét theo mặc định, nhưng bạn có thể kích hoạt chúng trong hộp thoại tùy chọn.

           Ứng dụng cho Windows XP, Windows Vista, Windows 7 , Mac OS.

Window
          Ngày 29 Tháng Hai năm 2012, phiên bản mới nhất của Picasa là 3.9.0, hỗ trợ Windows XP, Windows Vista và Windows 7, và có Google + tích hợp cho người sử dụng dịch vụ đó. Phiên bản 3,9 cũng bị loại bỏ tích hợp với Picasa Web Albums cho người dùng của Google + . 

 Mac OS X
          Ngày 05 tháng 1 năm 2009, Google phát hành một phiên bản beta của Picasa cho Mac (Intel dựa trên máy Mac). Ngoài ra, một plugin có sẵn cho iPhoto để tải lên Picasa Web Albums dịch vụ lưu trữ. Ngoài ra còn có một Picasa độc lập Web Albums công cụ tải lên OS X 10.4 hoặc cao hơn. Picasa cho Mac là Google Labs phát hành.

Linux
          Kể từ tháng 6 năm 2006, phiên bản Linux (2.2.2820-5) đã trở thành có sẵn như là tải miễn phí cho hầu hết các bản phân phối của các hệ điều hành Linux . Nó không phải là một chương trình Linux bản địa, nhưng một phiên bản Windows thích nghi sử dụng Wine thư viện Google công bố rằng sẽ không có phiên bản Linux cho 3,5, do thông qua thấp. Vì ít nhất là tháng 7 năm 2009, và của Nov 2010, Google đã chỉ chính thức được cung cấp Picasa 3.0 Beta cho Linux. 


Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét